.
BAN VĂN HÓA - XÃ HỘI HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC HÒA VANG - CẨM LỆ

Cần có chính sách thu hút bác sĩ về làm việc tại tuyến quận, huyện

.

Ngày 14-5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Vang - Cẩm Lệ về các vấn đề bộ máy tổ chức, lực lượng cán bộ y tế và công tác xã hội hóa thu hút đầu tư trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Vang - Cẩm Lệ báo cáo tình hình hoạt động với Ban Văn hóa - Xã hội.


Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Út, Giám đốc bệnh viện cho biết, hiện nay, Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Vang - Cẩm Lệ có 170 giường bệnh, trong năm 2007 bệnh viện đã hoàn thành các chỉ tiêu do Sở Y tế thành phố giao. Trong đó, trung bình mỗi ngày bệnh viện cấp cứu cho 52 trường hợp, công suất giường bệnh đạt 114%.

Trong 4 tháng đầu năm 2008, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu trên 10.500 ca, bình quân 87 trường hợp cấp cứu/ngày. Khó khăn lớn nhất hiện nay của bệnh viện là thiếu hụt nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ bác sĩ. Bệnh viện hiện chỉ có 145 cán bộ, nhân viên trong  biên chế và hợp đồng, trong khi đó chỉ tiêu lao động do Sở Y tế giao là 183 người; cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu và xuống cấp. Lãnh đạo bệnh viện kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới một số khoa, phòng và cần có chủ trương, chính sách thích hợp để thu hút lực lượng bác sĩ về làm việc tại tuyến quận, huyện trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Tự Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Vang - Cẩm Lệ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân khu vực trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, thời gian tới bệnh viện cần thực hiện tốt hơn công tác xã hội hóa y tế bằng việc kêu gọi đầu tư trang thiết bị y tế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị cho người bệnh, qua đó giảm áp lực quá tải lên tuyến trên. Những kiến nghị của bệnh viện nêu ra tại buổi làm việc được Ban Văn hóa - Xã hội ghi nhận và xem xét để trình tại kỳ họp HĐND thành phố sắp đến.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.