.

"Hành trình cam" đến Đà Nẵng

.

Chiều ngày 6-5, cuộc đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam (Hành trình “Cam”) do Doc Bernie Duff, một cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam cũng là nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) khởi xướng đã đến Đà Nẵng và được đón tiếp tại cơ quan Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng (VAVA).


Mục đích của nhóm tham gia “Hành trình cam” là kêu gọi dư luận quốc tế ủng hộ các NNCĐDC Việt Nam và của các nước. Tham gia “Hành trình cam” có 10 người gồm các quốc tịch Mỹ, Úc, Việt Nam xuất phát tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 5-4, dự kiến sẽ đến Làng Hòa Bình tại Hà Nội sau 67 ngày. Tại buổi tiếp xúc với cán bộ VAVA Đà Nẵng, ông Doc Benrni Duff cho biết: “Quãng đường đi bộ dài 1.700 km không thể so sánh với nỗi đau mà các thế hệ NNCĐDC Việt Nam đang gánh chịu. Sau hành trình này tôi sẽ lên tiếng để người dân Mỹ cũng như dư luận quốc tế hiểu được nỗi đau da cam ở Việt Nam”.

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, nhóm tham gia “Hành trình cam” sẽ đến thăm các trẻ em là NNCĐDC đang được VAVA Đà Nẵng nuôi dưỡng. Được biết, một thành viên của nhóm là Jo Simpson (quốc tịch Úc) đang mang bệnh liệt dần cơ thể cũng tham gia “Hành trình cam” đến Nha Trang (Khánh Hòa) thì bệnh quá nặng phải dừng lại.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.