.
KIỂM TRA CÔNG TÁC BẢO ĐẢM VSATTP TẠI QUẬN THANH KHÊ, PHÓ CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ NÔNG THỊ NGỌC MINH:

Cần phúc tra đối với các cơ sở đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP

Ngày 7-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh và đại diện Sở Y tế thành phố đã có buổi làm việc với UBND quận Thanh Khê về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong thời gian qua.

Báo cáo của UBND quận Thanh Khê cho biết, tính đến thời điểm tháng 3 năm 2008, toàn quận có 423/454 cơ sở được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, đạt 93,17%. Tuy vậy, công tác rà soát và cấp Giấy chứng nhận VSATTP cho nhóm cơ sở thức ăn đường phố và hàng rong di biến động vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác thẩm định để đưa vào diện quản lý và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh còn bộc lộ những hạn chế nhất định, mới chỉ đạt 14,44%. Hiện nay, việc xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm có nhiều bất cập do quy mô sản xuất và kinh doanh của phần lớn các cơ sở đều nhỏ lẻ, manh mún, thiếu tính ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nông Thị Ngọc Minh đánh giá cao nỗ lực trong công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực VSATTP của quận Thanh Khê, nhất là việc đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận VSATTP theo chủ trương chung của thành phố. Tuy nhiên, với đặc thù là địa phương có rất nhiều ngư dân làm nghề biển nên quận cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không dùng các chất phụ gia độc hại tẩm ướp hải sản trước khi đưa vào bờ. Để bảo đảm chất lượng VSATTP trên địa bàn ngày càng đi vào nền nếp và đạt hiệu quả thiết thực, thời gian tới quận phải tiến hành rà soát kiểm tra và phúc tra hậu kiểm đối với các cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, hạn chế tình trạng tái vi phạm đối với các cơ sở này.

VIỆT DŨNG 

;
.
.
.
.
.