.

Nhật Bản sẽ tăng vốn ODA cho khu vực miền Trung

.

Chiều ngày 8-5, tại buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Mitsuo Sakaba cho biết: Nhật Bản sẽ tiếp tục cấp 200 triệu USD vốn ODA cho Việt Nam và tập trung cho miền Trung, trong đó có Đà Nẵng. Lĩnh vực ưu tiên được hỗ trợ vốn ODA là: Giáo dục, y tế và môi trường.

Ảnh: NGỌC THỦY


Chủ tịch Trần Văn Minh đánh giá cao chương trình hợp tác phát triển giữa Nhật Bản với Đà Nẵng trong thời gian qua. Thông qua nhiều kênh thông tin và Văn phòng đại diện của Đà Nẵng tại Tokyo, các nhà đầu tư Nhật Ban đã đầu tư vào Đà Nẵng với 32 dự án ở nhiều lĩnh vực quan trọng. Nguồn vốn ODA đang hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng công trình nâng cấp Cảng Tiên Sa, trang thiết bị y tế cho bệnh viện 600 giường. Tổ chức JICA của Nhật Bản đang giúp thành phố với dự án quy hoạch phát triển đô thị và giao thông vận tải. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đề nghị đại sứ Mitsuo Sakaba vận động Chính phủ Nhật Bản, các tổ chức của Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện dự án xây dựng thành phố môi trường.

Đại sứ Mitsuo Sakaba nhận lời và bày tỏ mong muốn hợp tác giữa Nhật Bản-Việt Nam nói chung và với Đà Nẵng ngày càng tốt đẹp.

S.T

;
.
.
.
.
.