.
BAN PHÁP CHẾ HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI THANH TRA THÀNH PHỐ

Kiến nghị thu hồi trên 540 triệu đồng từ sai phạm trong quản lý kinh tế

* Đã có kết quả thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại Trại giống tằm Bà Nà

Chiều ngày 30-5, Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với Thanh tra thành phố theo chương trình giám sát năm 2008. Theo báo cáo của Thanh tra thành phố: 5 tháng đầu năm ngành đã hoàn thành 93 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.658 đơn vị, cơ sở.

Các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức thanh tra trên địa bàn thành phố đã tiếp 3.317 lượt người, tiếp nhận 321 đơn thư khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết 129/173 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt 74,6%.

Qua thanh tra đã phát hiện các sai phạm trong quản lý kinh tế-xã hội, kiến nghị thu hồi 540,4 triệu đồng và đã thu nộp ngân sách 521,5 triệu đồng; xử lý hành chính 1.382 đơn vị, cơ sở và cá nhân. Qua giải quyết khiếu nại đã thu hồi trả lại cho nhân dân 25m² đất và 40 triệu đồng. Trả lời chất vấn của Ban Pháp chế, lãnh đạo Thanh tra thành phố cho biết: Việc tiến hành thanh tra quản lý, sử dụng đất tại Trại giống tằm Bà Nà (cũ) là từ thông tin của báo chí, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
 
Hiện nay đã có kết quả thanh tra và đang trình dự thảo kết luận thanh tra để Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định. Ban Pháp chế cũng được báo cáo nội dung cơ bản về kết quả thanh tra. Đoàn thanh tra dự án thoát nước và vệ sinh thành phố đã phát hiện sai phạm trong quản lý chất lượng công trình xây dựng là không thực hiện khảo sát địa chất, ống nhựa không bảo đảm tiêu chuẩn, biện pháp gia cường đã làm giảm hiệu quả và công năng sử dụng của tuyến ống dẫn đến hư hỏng.
 
Đoàn thanh tra đã kiến nghị xử lý đúng quy định Nhà nước về quản lý chất lượng công trình, kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tập thể và cá nhân liên quan. Trả lời về tiến độ thực hiện kê khai tài sản của cán bộ, công chức theo Nghị định 37 của Chính phủ, Chánh Thanh tra thành phố Phan Tấn Tuyền cho biết: So với tiến độ của thành phố Hồ Chí Minh thì Đà Nẵng đã làm cơ bản. Trong 5 tháng qua không phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người.                          

S.T

;
.
.
.
.
.