.

Gặp mặt cựu tù yêu nước Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt

.

Sáng ngày 28-6, tại Nhà Văn hóa Quân khu 5, Ban liên lạc tù yêu nước Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt đã tổ chức buổi gặp mặt anh chị em cựu tù từng bị giam cầm ở Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt.

Đến dự gặp mặt có hơn 400 anh chị em cựu tù thiếu nhi ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre…

Niềm vui ngày gặp mặt.
Mục đích của cuộc gặp mặt là thông báo lại kết quả của cuộc Hội thảo về Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt vừa được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức tại thành phố Đà Lạt vào  ngày 25-4 vừa qua. Qua đó, đề nghị Đảng và Nhà nước sớm công nhận Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt là Di tích lịch sử cấp quốc gia; đồng thời phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể và các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các phong trào đấu tranh trực diện với kẻ thù. Đây cũng là dịp để anh chị em cựu tù thiếu nhi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống cách mạng một thời hào hùng của dân tộc.

Được biết, Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt (còn có tên khác là Trung tâm Giáo huấn Đà Lạt) ra đời đầu năm 1971 và bị xóa sổ 2 năm sau đó. Nơi đây từng giam giữ hơn 600 tù thiếu nhi trong cả nước, trong đó có gần 500 người quê ở Quảng Nam-Đà Nẵng. Tại cuộc gặp mặt, đại diện các cựu tù đã trao tặng một số kỷ vật trong tù cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam.

    
Tin và ảnh : THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.