.
HẦM ĐƯỜNG BỘ HẢI VÂN

3 năm hoạt động, xảy ra 17 vụ cháy xe trong hầm

* Cần sớm xử lý triệt để đối với trường hợp vi phạm của ông Trần Viết Hòe

Tại cuộc họp giao ban liên ngành giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tỉnh Thừa-Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng về công tác quản lý, vận hành, bảo trì và tình hình an ninh trật tự tại hai đầu hầm đường bộ Hải Vân diễn ra chiều ngày 7-6, Công ty Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) đã nêu ra những tồn tại: Trong 3 năm đưa vào sử dụng (2005-2008) đã có 3,8 triệu lượt xe qua hầm và xảy ra 17 vụ cháy xe trong hầm.
 
Tình trạng xe chạy trong hầm không đạt vận tốc 40km/giờ, chở vật liệu dễ cháy, nổ, thải khí bụi quá mức cho phép... vẫn còn xảy ra khá nhiều. Đặc biệt, tình trạng chiếm dụng đất lâm nghiệp, xây dựng công trình trái phép đe dọa hành lang an toàn lưới điện, hành lang an toàn đường bộ... của hộ ông Trần Viết Hòe ở phía nam đường hầm (địa phận Đà Nẵng), đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Trước những tồn tại trên, HAMADECO kiến nghị lực lượng chức năng của hai địa phương tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý những trường hợp xe chở vật liệu dễ cháy, nổ lưu thông qua hầm, xe chạy trong hầm không đạt tốc độ 40km/giờ... Đối với trường hợp vi phạm của ông Trần Viết Hòe, các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng cần sớm xử lý triệt để, nhằm bảo vệ hành lang an toàn đường bộ cũng như tình hình an ninh trật tự trong khu vực.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.