.

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà cho trẻ em

.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, sáng 31-5, đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em Làng SOS Đà Nẵng. Hiện Làng SOS  Đà Nẵng có 16 gia đình và đang chăm sóc, nuôi dưỡng 241 trẻ em mồ côi, bất hạnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Như Lâm ân cần thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em Làng SOS. Ảnh: VĂN NỞ


Trong đó, 18 cháu chưa đi học và đang tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, 125 em là học sinh phổ thông, 7 em là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, 27 em học trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và các loại nghề khác. Năm học vừa qua, 27 em đạt thành tích học tập giỏi, 55 em có thành tích học tập khá… Đồng chí Phan Như Lâm đánh giá cao sự nỗ lực của các mẹ, các thầy cô Làng SOS đã vượt qua mọi khó khăn để góp phần chia sẻ những khó khăn đối với trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là mô hình tốt trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội với trẻ em thiệt thòi.

Trước đó, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, các đồng chí: Bùi Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Mai Đức Lộc, Thường trực HĐND thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố, Trung tâm Cô nhi suy dinh dưỡng, Làng Hy Vọng, Trường Giáo dưỡng số 3.

Tại những nơi đến thăm, sau khi ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, nhân viên các trung tâm, các đồng chí lãnh đạo đã khen ngợi, biểu dương thành tích học tập và tinh thần vươn lên của các em, chúc các em tiếp tục phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa; đồng thời lưu ý các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội quan tâm, chăm lo cho các em cả về vật chất và tinh thần, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng ngày 31-5, Chi đoàn Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức trao 100 suất quà cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang với tổng giá trị gần 10 triệu đồng do Sở Ngoại vụ thành phố vận động các tổ chức phi chính phủ như tổ chức Đông Tây hội ngộ, SEAR, Plan… hỗ trợ.

Chiều ngày 31-5, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh quận Thanh Khê tổ chức gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho trẻ em nghèo bất hạnh trên địa bàn quận nhằm động viên tinh thần và vật chất tạo điều kiện giúp các em được vui chơi hòa nhập cộng đồng, có niềm tin trong cuộc sống và học tập…
 
VĂN NỞ - NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.