.

Phu nhân McCain thăm Việt Nam

.

Phu nhân ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa John McCain tạm rời chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ trong một ngày (19-6) để đến Việt Nam tham gia vào hoạt động từ thiện giúp đỡ các em nhỏ bị di tật bẩm sinh ở mặt. 

Bà McCain gặp lại bé Lê Thị Phước. Ảnh: AP
Bà Cindy McCain đã đến thăm thành phố biển Nha Trang nơi có khoảng 100 trẻ em bị dị tật hở môi hoặc hàm ếch bẩm sinh đang chờ được phẫu thuật tạo hình miễn phí từ tổ chức y tế từ thiện Operation Smile. Bà cũng thăm tàu y tế USNS Mercy của hải quân Mỹ, nơi sẽ tiến hành phẫu thuật cho các em.

Bà Cindy McCain đã tham gia rất tích cực trong tổ chức từ thiện Operation Smile từ năm 2001 và là một thành viên trong ban giám đốc. Bà có một sự gắn bó đặc biệt với Việt Nam vì bà và ông John McCain trước đó đã giúp đỡ để bé gái Lê Thị Phước (ảnh) được phẫu thuật vào năm 1997 sau lần gặp gỡ với chú của bé ở Arizona. Hiện giờ Phước đã 11 tuổi và bà cũng có dịp gặp lại em trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Trước khi về Mỹ, bà McCain dự định sẽ dừng chân ở Thái Lan vào ngày 20-6 để gặp gỡ các quan chức của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc để thảo luận về việc giúp đỡ các nạn nhân cơn bão Nargis ở Myanmar.

Ni Na (Theo AP)

;
.
.
.
.
.