.

Bồi dưỡng cán bộ dân vận toàn quốc

Sáng ngày 28-7, tại Đà Nẵng, Ban Dân vận Trung ương khai mạc Hội nghị bồi dưỡng công tác dân vận cho cán bộ dân vận toàn quốc. Dự khai mạc khóa bồi dưỡng có đồng chí Đinh Hữu Cường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Phan Như Lâm đã nêu một số kinh nghiệm công tác dân vận của thành phố Đà Nẵng thực hiện thành công với các chương trình: Công tác dân vận giúp dân của lực lượng vũ trang, thanh niên ở vùng đồng bào miền núi, vùng đồng bào có đạo; công tác vận động nhân dân chấp hành chủ trương di dời giải tỏa để chỉnh trang đô thị, tham gia các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; chương trình “5 không”, chương trình “3 có”. Kinh nghiệm của Đà Nẵng là tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân về nhận thức và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong thực hiện chủ trương của Đảng bộ, chính quyền. Trong đó, công tác tham mưu cho cấp ủy của Ban Dân vận các cấp và công tác vận động quần chúng của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân có vai trò rất quan trọng.

Chương trình bồi dưỡng công tác dân vận sẽ tiếp tục đến hết ngày 1-8 với nội dung: Chuyên đề đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập kinh tế; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng Đoàn thể Ban Dân vận cấp ủy địa phương; công tác dân vận của chính quyền; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng chính quyền; trách nhiệm của chính quyền trong việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; vai trò của Công đoàn trong công tác vận động công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp và trong các loại hình doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước đối với các hội quần chúng.

S.T

;
.
.
.
.
.