.

Cán bộ văn phòng phải chuyên nghiệp trong công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo

Chiều ngày 17-7, lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội-HĐND và Văn phòng UBND thành phố đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp (QCPH) công tác giữa 3 văn phòng trong công tác tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Thành ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội-HĐND và UBND thành phố.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của các đồng chí: Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy.

QCPH là cam kết của 3 văn phòng cùng nỗ lực đổi mới chất lượng công tác tham mưu, phục vụ các cơ quan lãnh đạo và các đồng chí lãnh đạo thành phố theo hướng chủ động, khoa học, hiệu quả, qua đó sẽ thúc đẩy mối quan hệ công tác giữa 3 văn phòng đi vào nền nếp, đồng thời tạo sự linh hoạt, khẩn trương trong việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi văn phòng.

Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Phan Như Lâm khẳng định vai trò rất quan trọng của văn phòng trong tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo thành phố và đánh giá cao kết quả phối hợp của 3 văn phòng trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các văn phòng phải chú ý tính khoa học trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin, trong phối hợp phân công thực hiện và đôn đốc thực hiện.

Cần phải kiện toàn bộ máy văn phòng theo hướng tinh gọn, hiệu quả không để cồng kềnh, đông đúc và vừa thiếu vừa thừa. Coi trọng và đầu tư cho công tác đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng có tính chuyên nghiệp cao và phải hội đủ các phẩm chất trung thành, trung thực, khách quan. Bên cạnh đó, cần hiện đại hóa điều kiện, phương tiện hoạt động phục vụ cho công tác văn phòng.

S.T

;
.
.
.
.
.