.

Cần dự báo tốt hơn lịch cắt giảm điện trên địa bàn

.

Chiều ngày 29-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng về tình hình quản lý cung ứng, cắt giảm điện năng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo phản ảnh từ các Hiệp hội nghề và DN tại Đà Nẵng cho thấy, 1 tháng nay tình trạng cắt điện trên địa bàn đã tăng lên với tần suất không ổn định, ảnh hưởng đến hoạt động của các DN.

Theo Điện lực Đà Nẵng, tính đến ngày 28-7-2008, công ty đã thực hiện 1.004 lần cắt điện theo kế hoạch tiết giảm và công tác trong phạm vi hẹp với tổng sản lượng ước khoảng 18 triệu kWh. Tổng cộng đã có 318 lần sa thải điện lưới trên địa bàn với tổng sản lượng điện ước trên 19,9 triệu kWh, chủ yếu do Trung tâm Điều độ miền Trung thực hiện. Nguyên nhân là nguồn điện lưới quốc gia đang ở thời điểm thiếu hụt nghiêm trọng, buộc các điện lực vùng miền phải cắt giảm, sa thải khẩn cấp theo thời điểm cụ thể để bảo vệ hệ thống chung.

Tại buổi làm việc, Điện lực Đà Nẵng kiến nghị đoàn lãnh đạo thành phố xem xét khả năng DN sẽ chủ động đầu tư hoặc hợp tác cùng các DN khác xây dựng một số nhà máy thủy điện quy mô từ 5 – 10 MW trên địa bàn. Đây là nguồn dự phòng cần thiết trong các giai đoạn căng thẳng nguồn điện quốc gia, trước mắt có thể hỗ trợ bù, cấp điện ứng phó cho các DN trong các KCN, các khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính yêu cầu Điện lực Đà Nẵng làm tốt công tác dự báo để chủ động về lịch cắt điện, đảm bảo điều phối hợp lý với nhu cầu sản xuất kinh doanh của DN. Đặc biệt, việc cắt giảm điện phải đi đôi với kết hợp công tác an ninh trị an, bảo đảm thông suốt giao thông và liên lạc trên địa bàn, tránh cắt giảm điện sinh hoạt ban đêm trong mùa khô, cắt điện dẫn đến mất nước và các nguồn dự trữ sinh hoạt khác.

T.B.N

;
.
.
.
.
.