.
CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN MINH TRIẾT:

Lực lượng Cảnh sát Giao thông phải dựa vào dân, vì nhân dân mà phục vụ

.

Sáng 7-7, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt.

Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những công lao to lớn, thành tích xuất sắc của lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt.   Ảnh: TTXVN


Chúc mừng lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý: Tự hào với thành tích đã đạt được, song cán bộ, chiến sĩ CSGT không được chủ quan, thỏa mãn, mà cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước chỉ rõ: Những khó khăn, thử thách từ mặt trái của cơ chế thị trường đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị của một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có lực lượng Công an nhân dân (CAND).
 
Đây là mặt trận gay go, phức tạp, đòi hỏi lực lượng CAND phải vững vàng đi đầu, kiên quyết đấu tranh làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội, tạo sự ổn định để đất nước phát triển. Cán bộ chiến sĩ CAND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cần thường xuyên quán triệt, thực hiện thật tốt 6 điều Bác Hồ dạy về xây dựng người công an cách mạng suốt đời vì dân, vì nước.
 
Tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ an ninh chính trị, xây dựng lực lượng thật sự vững mạnh, nâng cao năng lực cán bộ ngang tầm nhiệm vụ mới, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, phải dựa vào dân, vì nhân dân mà phục vụ. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhiệm vụ càng khó khăn, phức tạp, càng phải dựa vào dân, đặc biệt là các lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như CSGT, công an khu vực...CSGT cả nước cũng cần chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thiết lập trật tự an toàn giao thông. Mục tiêu cụ thể là phải kiềm chế, tiến tới giảm mạnh tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Trong suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, CSGT đường bộ - đường sắt luôn chứng tỏ là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận bảo đảm trật tự an toàn giao thông qua từng giai đoạn cách mạng.

Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã tham gia trực tiếp và chỉ đạo lực lượng CSGT bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn phục vụ hàng nghìn chuyến công tác trong nước của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế thăm và làm việc tại Việt Nam, cũng như nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như các kỳ Đại hội Đảng, Quốc hội, các ngày quốc lễ, tết của dân tộc, các sự kiện quốc tế tổ chức tại Việt Nam… Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CSGT đường bộ - đường sắt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của CAND.

(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.