.

Đơn giản hóa thủ tục để hỗ trợ ngư dân bám biển sản xuất

Ngày 30-7, Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện nhằm tháo gỡ các vướng mắc, giúp ngư dân nhanh chóng được nhận hỗ trợ, đảm bảo tiếp tục bám biển sản xuất. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương hướng dẫn ngư dân làm các thủ tục nhận hỗ trợ theo quy định, trước hết là hỗ trợ về kinh phí mua dầu, theo nguyên tắc: thủ tục phải đơn giản, thuận tiện, phù hợp với thực tiễn và trình độ của cộng đồng ngư dân, không được yêu cầu thêm các điều kiện khác, ngoài các điều kiện đã được quy định.

Những vướng mắc trong quá trình thực hiện phải chủ động xử lý, trường hợp vượt quá thẩm quyền kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương bảo đảm việc hỗ trợ nhanh gọn, sát với thực tiễn, nhất là về thủ tục hành chính, đồng thời đúng mục tiêu và đối tượng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất, tiêu thụ cá tra của các địa phương; chủ động cùng các Bộ, ngành và các địa phương giải quyết tháo gỡ khó khăn ách tắc của sản xuất.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

;
.
.
.
.
.