.

Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

.

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), chiều ngày 24-7, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng. cứu nước, đồng thời chúc các cụ luôn mạnh khỏe, sống lâu, vui vẻ và hạnh phúc dưới mái nhà chung của đại gia đình người có công cách mạng.
 

Đồng chí Võ Duy Khương tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng.


Đồng chí nhấn mạnh, Tổ quốc, nhân dân cũng như lãnh đạo thành phố Đà Nẵng không bao giờ quên công ơn và luôn tôn vinh những người đã đóng góp sức người, sức của, hy sinh xương máu để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay…

Được biết, Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố đang quản lý và phụng dưỡng 55 người có công cách mạng, trong đó có 5 Bà mẹ VNAH (có Bà mẹ VNAH hiện nay đã 103 tuổi), 20 thân nhân liệt sĩ, 13 thương binh, bệnh binh, còn lại là các cụ hưu trí, mất sức, độ tuổi trung bình của các cụ là 76 tuổi. (Tin và ảnh: V.H)

* Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2008), Chủ tịch nước và UBND thành phố đã tặng 3.805 suất quà với số tiền gần 735 triệu đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn quận Thanh Khê.

Trong dịp này, lãnh đạo quận Thanh Khê đã thăm và tặng quà 100 đối tượng chính sách bị ốm đau với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người; xây 4 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ 23 đối tượng sửa chữa nhà cửa với kinh phí 292 triệu đồng trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa quận. (THU HOA)

* Trong hai ngày 24 và 25-7, lãnh đạo quận Cẩm Lệ đi thăm và tặng 242 suất quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho các đơn vị và gia đình chính sách trên địa bàn quận và 5 xã thuộc huyện Hòa Vang, Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng, Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Hội An, các gia đình chính sách ở xã Điện Tiến-Điện Bàn-Quảng Nam. (THÁI HỒNG HẠNH)

* Ngày 24-7, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hòa Vang - Cẩm Lệ tổ chức chuyến công tác khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 50 Bà mẹ VNAH và thương binh nặng cư trú trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ.

UBND phường Hòa Thuận Tây đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đối tượng chính sách khó khăn, do cán bộ, công nhân viên và hội viên các ban, ngành, đoàn thể của phường đóng góp, ủng hộ. Lãnh đạo phường đã đến thăm 8 gia đình chính sách, tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 400.000 đồng. Trong dịp này, phường Hòa Thuận Tây đã hỗ trợ 16 triệu đồng để sửa chữa nhà cho 2 hộ chính sách.

Hội LHPN thành phố đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách ở Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng; thăm Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Hường và 3 mẹ liệt sĩ neo đơn ở huyện Điện Bàn,  tỉnh Quảng Nam, tặng mỗi trường hợp 300.000 đồng. Hội Phụ nữ quận Liên Chiểu đã xây dựng một nhà tình nghĩa với số tiền 20 triệu đồng do cán bộ, hội viên ủng hộ. Hội Phụ nữ quận Cẩm Lệ tặng 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 700.000 đồng. Thường trực Hội Phụ nữ quận Sơn Trà đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ ở xã Điện Thắng Trung (Điện Bàn - Quảng Nam).

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, 42 Hội cơ sở thuộc Hội Nông dân thành phố đã vận động hội viên đóng góp, ủng hộ 42 sổ tiết kiệm tình nghĩa để tặng đối tượng chính sách khó khăn, mỗi sổ từ 300 – 500 ngàn đồng.

Hội Cựu chiến binh thành phố vừa hoàn thành công trình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa tặng anh thương binh Trần Văn Đến ở xã Tiên Thọ (huyện Tiên Phước – Quảng Nam) với kinh phí 20 triệu đồng, từ Quỹ đồng đội của Thành Hội. Thường trực Thành Hội cũng đã đến thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố, Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Hội An, tặng mỗi đơn vị một phần quà trị giá 500.000 đồng và tặng 15 suất quà cho thương binh ở các quận, huyện, mỗi suất 200.000 đồng.

(LÊ VĂN THƠM)


Sáng ngày 24-7, quận Sơn Trà tổ chức gặp mặt đại diện gia đình cách mạng gương mẫu, cán bộ, công chức các cơ quan hành chính trên địa bàn là thương binh, bệnh binh và con gia đình liệt sĩ. Nhân dịp này, quận Sơn Trà tuyên dương 25 “Gia đình cách mạng gương mẫu” và công nhận 25 thương binh, bệnh binh danh hiệu “Người công dân gương mẫu”

(HOÀNG KHUÊ)

Cùng với việc đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, quận Ngũ Hành Sơn đã lập được 53 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các gia đình chính sách khó khăn, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, từ nguồn ngân sách của thành phố, quận và các phường đã hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 23 hộ chính sách, trong đó có 15 hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng và 8 hộ nhận 5 triệu đồng từ nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa của quận.

(THANH LÀI)

Ngày 24-7, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) tổ chức kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Sau buổi lễ, lãnh đạo phường gặp mặt, biểu dương, khen thưởng, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu xuất sắc; thăm các gia đình thương binh-liệt sĩ, người có công cách mạng và Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

(NGỌC HUYỀN)

“Uống nước nhớ nguồn” là chủ  đề chương trình văn nghệ do Câu lạc bộ Thái Phiên và Đoàn Dân Chính Đảng thành phố biểu diễn phục vụ các đối tượng chính sách ở Trung tâm Phụng dưỡng Người có công cách mạng thành phố, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.

Sáng ngày 24-7, UBND phường Thanh Bình đã tặng 6 sổ tiết kiệm và 42 suất quà cho đối tượng chính sách khó khăn, mỗi suất từ 200 - 500 ngàn đồng. Trong dịp này, lãnh đạo phường đến đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Đại đội biệt động Lê Độ hy sinh trong trận đánh Đài phát thanh ngụy năm 1968, đưa 20 thân nhân liệt sĩ đi viếng mộ ở nghĩa trang liệt sĩ thành phố và hỗ trợ sửa chữa nhà cho 5 hộ chính sách, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Đảng ủy, UBND và đại diện các đoàn thể ở phường Thạch Thang đã đến thăm, tặng quà 58 đối tượng chính sách và xuất quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 4 hộ chính sách khó khăn sửa chữa nhà ở, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Ngày 24-7, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách già yếu, neo đơn ở Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố.

Lãnh đạo phường An Hải Đông đã đến thăm hỏi, tặng quà 7 Bà mẹ VNAH, 56 đối tượng chính sách khó khăn và hỗ trợ 12 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách sửa chữa nhà ở.
 
(LÊ VĂN THƠM)


   

 

 

;
.
.
.
.
.