.
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM LẦN THỨ 12 (KHÓA IV)

Tiêu chí hộ nông dân giàu là có thu nhập từ 1,8 đến trên 2,4 triệu đồng/người/tháng

Ngày 3-7, tại Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (khóa IV). Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị này, BCH Hội Nông dân Việt Nam đã thống nhất tiêu chí để xác định hộ nông dân giàu trong giai đoạn 2008-2013 là hộ có thu nhập hằng tháng (đã trừ chi phí, thuế) đạt mức 2,4 triệu đồng/người đối với khu vực thành phố, thị xã và mức 1,8 triệu đồng/người ở những khu vực còn lại. Căn cứ để xây dựng tiêu chí này theo phân loại mức thu nhập gia đình của Tổng cục Thống kê, Quy định về tiêu chí hộ nông dân giàu giai đoạn 2007-2012 và chỉ số trượt giá các năm 2006, 2007 và 5 tháng đầu năm 2008. Ngoài ra, còn các tiêu chí chung như: Có thu nhập chính từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và ngành nghề nông thôn và là hộ điển hình tiên tiến trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp…

Theo báo cáo của Trung ương Hội, hiện nay có 6,1 triệu hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2008, tăng 27% so với năm trước. Hội nghị đánh giá 6 tháng đầu năm do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, dịch bệnh trên diện rộng cùng với tình hình lạm phát đã gây khó khăn cho sản xuất và đời sống nhân dân. Các cấp Hội và hội viên, nông dân cả nước đã đoàn kết, hăng hái thi đua phấn đấu, vượt khó, tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất và ổn định đời sống. Phong trào công tác Hội có bước phát triển tích cực.

Hội nghị đã bàn các giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ công tác, phong trào Hội 6 tháng cuối năm. Trong dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng 28 cờ thi đua và Bằng khen cho các tỉnh, thành Hội có thành tích xuất sắc trong năm 2007.

S.T

;
.
.
.
.
.