.

Hội trại Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ 3 tại Đà Nẵng

.

Trong 3 ngày, từ 18 đến 20-7, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội trại Thanh-thiếu niên Chữ thập đỏ (CTĐ) toàn quốc lần thứ 3 với sự tham gia của gần 400 đại biểu thanh - thiếu niên CTĐ của 61 tỉnh, thành phố và Đoàn thanh-thiếu niên CTĐ các nước Lào, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore.

Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Tại hội trại diễn ra các buổi tọa đàm thảo luận với chủ đề: Phát triển lực lượng thanh-thiếu niên CTĐ trong các trường học; mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; trao đổi kinh nghiệm công tác thanh-thiếu niên CTĐ… và nhiều hoạt động: Đi bộ “Tiếp lửa truyền thống, uống nước nhớ nguồn, chung sức vì nhân đạo”; thi sơ cấp cứu, cứu hộ trên biển, sơ cấp cứu tai nạn hàng loạt; phòng chống HIV/AIDS; vẽ bức tranh dài 62m theo chủ đề kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23-11), tham gia hiến máu nhân đạo với 228 đơn vị máu.

Các trại sinh đã đi thăm và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 64 gương mặt xuất sắc trong phong trào thanh-thiếu niên CTĐ và công tác Hội của các tỉnh, thành phố.

Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG-SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.