.

Khai mạc Đại giới đàn Trí Thủ Phật lịch 2552

Sáng ngày 19-7, tại chùa Phổ Đà, Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Đại giới đàn Trí Thủ Phật lịch 2552, dương lịch 2008. Tham dự lễ có Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện Ban Tôn giáo và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Hòa thượng Thích Giác Viên, Trưởng Ban Trị sự Thành hội Phật giáo đọc diễn văn, nêu rõ: Cơ duyên tổ chức Đại giới đàn nhằm mục đích trao truyền ánh sáng đạo pháp cho lớp hậu lai, làm tiền đề cho sự nối tiếp mạng mạch Phật pháp mãi mãi trường tồn, góp phần đem lại sự an lạc, giải thoát cho chúng hữu tình, như bản hoài của bao đời chư Phật và chư tổ.

Đây là sự kiện trọng đại của giới Phật giáo thành phố được tổ chức sau 12 năm kể từ khi Đại giới đàn Phước Huệ năm 1996 cho cả Quảng Nam và Đà Nẵng. Tên của Đại giới đàn là sự ghi nhớ công lao của cố Hòa thượng Thượng Trí Hạ Thủ là người có công chấn hưng Phật giáo miền Trung và cả nước. Hòa thượng là một trong những người đầu tiên đứng ra vận động thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thống nhất các hệ phái Phật giáo của cả nước hoạt động trên tinh thần “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”.

S.T

;
.
.
.
.
.