.
Kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)

Lãnh đạo thành phố đặt vòng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ

.

* Thăm, tặng quà các Mẹ VNAH, người có công cách mạng

Sáng ngày 25-7, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu V và các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố đã tiến hành nghi thức đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của thành phố.

Lãnh đạo thành phố, Bộ Tư lệnh Quân khu V và các lực lượng vũ trang thành phố đặt vòng hoa, mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ của thành phố. Ảnh: S.T

Các đồng chí lãnh đạo cùng mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Sau lễ đặt vòng hoa, dâng hương, lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo các quận, huyện đến thắp hương trước phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Trong dịp này, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đã đến thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hòa Vang và Nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Tiến.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Niên (trú thôn Phú Sơn 1, xã Hòa Khương), thăm bà Đinh Thị Bảy (trú thôn 4, xã Hòa Khương) là thương binh ¼ và thăm ông Trần Đặng (trú thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong) là thương binh 4/4 đang bị liệt.

Lãnh đạo thành phố thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Ảnh: S.T

* Cùng ngày, thăm Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5), Phó Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa biểu dương đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trong thời gian qua đã phát huy tinh thần đồng đội đối với những thương, bệnh binh từng hiến một phần máu xương của mình cho sự nghiệp của Tổ quốc.

Đồng chí mong rằng, với tinh thần đồng đội, đồng chí, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm tốt công tác khám chữa bệnh đối với thương bệnh binh; đồng thời góp phần cùng thành phố giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Bệnh viện Quân y 17 hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng chí Trương Quang Nghĩa gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, thương bệnh binh đang điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 17 đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ sâu sắc và kịp thời của lãnh đạo thành phố để Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong thời gian tới, Bệnh viện Quân y 17 sẽ tiếp tục nâng cấp, trang bị những thiết bị y tế hiện đại cũng như mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao để làm tốt hơn nữa công tác y tế, chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh và nhân dân. 

Hiện nay, Bệnh viện Quân y 17 có 250 giường bệnh; từ đầu năm đến nay khám bệnh cho 36 nghìn lượt người, điều trị cho 10 nghìn lượt, trong đó có hơn 30% là thương bệnh binh.

* Chiều ngày 25-7, đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng và người có công cách mạng thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam). Đồng chí đã nghe lãnh đạo trung tâm báo cáo về công tác chăm sóc gần 300 thương bệnh binh nặng, người có công cách mạng. Đồng chí Phan Như Lâm biểu dương những nỗ lực của cán bộ, nhân viên, hộ lý của trung tâm trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh và người có công. Hoàn thành tốt nhiệm vụ này cũng là nghĩa cử của cán bộ công nhân viên của trung tâm trong việc đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến, mất mát cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phan Như Lâm đến thăm hỏi một số thương bệnh binh và người có công đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại trung tâm.

* Chiều ngày 25-7, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương bịnh nặng tại hai phường An Khê và Vĩnh Trung, quận Thanh Khê.

Đến thăm gia đình mẹ Mẹ VNAH Thuỷ Thị Lê (88 tuổi, trú tổ 47, phường An Khê) có chồng và 3 người con là liệt sĩ, đồng chí ân cần thăm hỏi sức khoẻ của mẹ, đồng thời chỉ đạo cho lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng hỗ trợ kinh phí tu sửa ngôi nhà hiện đang xuống cấp.
 
Đến thăm và tặng quà cho gia đình cụ ông Phan Tấn Khánh (88 tuổi), thương binh nặng 1/4 và cụ bà Trần Thị Sanh (90 tuổi) là mẹ liệt sĩ hiện đang sinh sống tại tổ 46 phường An Khê, đồng chí Trần Văn Minh động viên các cụ sống lâu để con cháu tiếp tục noi gương sáng, không ngừng rèn luyện trong trong học tập và lao động để xứng đáng hơn nữa với truyền thống tốt đẹp của gia đình và của địa phương.

Cũng trong chiều ngày 25-7, đồng chí Trần Văn Minh đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ (trú tại xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), có 9 người con là liệt sĩ. Năm nay mẹ Thứ tròn 104 tuổi và hiện đang được phụng dưỡng tại gia đình người con thứ 11 là anh Lê Tự Thân tại tổ 2 phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng mẹ Nguyễn Thị Thứ vẫn còn minh mẫn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đồng chí Trần Văn Minh chúc Mẹ tiếp tục sống lâu cùng con cháu và động viên những người con của mẹ chăm sóc và phụng dưỡng mẹ thật tốt trong thời gian tới để tiếp tục noi dương truyền thống anh dũng hào hùng của gia đình với nhiều người con đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

* Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Bùi Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đã đến thăm, trao quà của thành phố cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đến (trú tổ 3, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và ông Lê Văn Trực (trú tổ 17, phường Hòa Thọ Tây) là thương binh ¼. Mẹ Đến có chồng và 2 con là liệt sĩ. Hiện mẹ đang sống với con gái và thường xuyên bị bệnh tật. Mẹ đang được Nhà máy bia BGI phụng dưỡng hàng tháng 400 ngàn đồng và được UBND thành phố phụng dưỡng 100 ngàn đồng/tháng.

S.T, V.D, N.T

;
.
.
.
.
.