.

Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11-7

.

* Phát động Tháng hành động Dân số-KHHGĐ năm 2008

Ngày 11-7, UBND thành phố tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới (11-7). Tham dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh.

Chủ đề của Ngày Dân số Thế giới năm nay được Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc chọn là hãy tập trung vào can thiệp y tế quan trọng - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), với mục tiêu giúp nâng cao sức khỏe phụ nữ và các bà mẹ, giúp các cặp vợ chồng giãn khoảng cách giữa các lần sinh và tránh mang thai ngoài ý muốn. Đây cũng là một trong những mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ số 5 về nâng cao sức khỏe bà mẹ và bình đẳng giới cho phụ nữ toàn cầu. Hơn nữa, thực hiện tốt KHHGĐ với việc hạn chế sinh nhiều con sẽ giúp chống lại cuộc chiến chống đói nghèo, phát triển giáo dục, y tế và an sinh xã hội.

Quang cảnh buổi Mít tinh.

Báo cáo của Sở Y tế thành phố cho biết, do phải sắp xếp lại bộ máy tổ chức cán bộ ngành dân số trong thời gian qua nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu dân số trong năm 2008. Trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã có 4.848 trẻ mới sinh, tăng 607 em so với cùng kỳ, trong đó số trẻ sinh thứ 3 trở lên là 443 em. Các chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai đều giảm so với năm 2007. Cho đến nay, công tác ổn định và sắp xếp bộ máy dân số của thành phố và các quận, huyện về cơ bản đã hoàn tất và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh thực hiện các chính sách dân số KHHGĐ ở từng địa phương. Trước hết là tạo sự nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, sát cánh cùng với ngành Y tế thành phố thực hiện các chỉ tiêu và biện pháp cấp bách, nhiệm vụ hàng đầu là hạn chế bằng được tỉ lệ sinh con thứ 3 của thành phố trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lể mít tinh, ngành Y tế thành phố đã tổ chức phát động Tháng hành động Dân số - KHHGĐ năm 2008 với mục tiêu chính là đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ các cấp, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy sự tham gia của toàn xã hội với công tác DS-KHHGĐ của thành phố trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.