.

Quản lý trật tự vỉa hè về đêm

.

Trong những năm qua, thành phố đã đầu tư hàng trăm  tỷ đồng nâng cấp, mở rộng các tuyến đường lớn nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dân và khách du lịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công tác quản lý trật tự vỉa hè trên các tuyến đường này không được chặt chẽ nên tình trạng lộn xộn, nhếch nhác vẫn tiếp tục diễn ra, để lại ấn tượng không tốt đối với du khách, nhất là vào ban đêm…

Vỉa hè biến thành chợ!

Chợ đêm tràn ngập trên đường Điện Biên Phủ...


Khi mặt trời xuống núi, là lúc hàng nghìn người dân cùng khách thập phương dần dần kéo nhau ra đôi bờ sông Hàn hóng mát. Và từ đây, trên tuyến đường này tình trạng lộn xộn, nhếch nhác bắt đầu diễn ra. Hàng chục người bán hàng rong lượn lờ qua lại trên những chiếc xe tự chế, nào là bắp chiên bơ, bắp trái, bánh thổi phồng; nào xe máy, xe đạp vô tư để tự do không được quản lý, lại thêm tình trạng thanh-thiếu niên và một số người thiếu ý thức ngang nhiên chạy xe máy trên vỉa hè, nẹt bô làm ảnh hưởng không nhỏ đến những khách bộ hành.

Lộn xộn và mất trật tự hơn có thể kể đến là trên tuyến đường Điện Biên Phủ, từ 19 giờ, hàng chục người bán hàng lưu động tập trung chiếm dụng hết vỉa hè và tràn xuống cả lòng lề đường để trưng bày hàng hóa, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an ninh trật tự và môi trường tại địa phương. Các cấp chính quyền đã nhiều lần vào cuộc, nhưng trình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn ngày càng phức tạp.

Đâu là giải pháp?

... và xe cộ vô tư  chạy và đỗ trên khuôn viên đường Bạch Đằng khi thành phố về đêm.

Trước thực trạng trên, nên chăng, thành phố cho xây dựng lại khu vực chợ đêm, bởi vì thông qua những phiên chợ tạm trên vỉa hè này, rõ ràng chúng ta thấy nhu cầu mua bán của người dân vào ban đêm là rất lớn. Vấn đề là phải chọn vị trí nào, ở đâu, không gian chợ đêm như thế nào cho thuận tiện việc mua bán thì nhất định những khu chợ tạm trên vỉa hè này sẽ không còn nữa.

Việc lập lại trật tự vỉa hè trên tuyến đường Bạch Đằng cũng cần có những giải pháp mạnh để bảo đảm văn minh, lịch sự cho khu vực này. Mong rằng, chính quyền các cấp sớm có giải pháp chấm dứt tình trạng nêu trên, để trong mắt du khách, Đà Nẵng mãi là thành phố trẻ, xanh, sạch, đẹp.

Bài và ảnh: NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.