.

Tạo điều kiện cho học sinh học lực yếu sang học nghề

Theo báo cáo giám sát của Ban Văn hóa-xã hội, HĐND thành phố mới đây, trong hai năm học 2006-2007 và 2007-2008, thành phố có 4.210 học sinh bỏ học, hầu hết là học sinh khối THCS và THPT.

Chính quyền, đoàn thể các địa phương và nhà trường đã vận động các em trở lại lớp, hỗ trợ sách vở, áo quần nhưng chỉ có 357 học sinh trở lại lớp. Theo báo cáo của một số địa phương, ngay cả các em học sinh đã trở lại lớp này có nhiều em tiếp tục bỏ học do học lực yếu kém. Theo đề nghị của Ban Văn hóa-xã hội, ngành giáo dục và chính quyền các địa phương cần khảo sát cụ thể, phân loại nguyên nhân bỏ học để có biện pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả. Học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, miễn học phí. Đối với các em học lực yếu, đã bồi dưỡng kiến thức cần tạo điều kiện chuyển sang học trường dạy nghề. Hiện nay thành phố đã có trường dạy nghề vừa dạy văn hóa cho học sinh chưa tốt nghiệp THPT. Đây là hướng khả thi tạo điều kiện cho học sinh học nghề, đồng thời thực hiện phân luồng trong giáo dục.

Sơn Trung

;
.
.
.
.
.