.

Trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực

.

* Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng tặng mũ bảo hiểm cho học sinh các trường mầm non tại Đà Nẵng

Ngày 30-7, tại Đà Nẵng, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2008.

Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng (trái) và Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an (phải)  trao mũ bảo hiểm cho học sinh. Ảnh: V.NỞ

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tình hình trật tự ATGT trên cả nuớc đã có bước chuyển biến tích cực như tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, đường sắt và đường thủy đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Cả nước xảy ra bị thương 4.278 người; so với cùng kỳ năm 2007 giảm 1.207 vụ, 989 người chết và 1.633 người bị thương. Kết quả này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và các địa phương, cùng sự nỗ lực của toàn xã hội.

Việc giữ gìn trật tự ATGT không “khoán trắng” cho cơ quan chức năng như các năm trước. Đặc biệt là việc nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 32/CP của các cấp, các ngành đã tạo nên bước chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông được cải thiện đáng kể, góp phần vào việc hạn chế TNGT.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương đã chủ động, sáng tạo, nhất là trong việc huy động tất cả tầng lớp trong xã hội cùng tham gia công tác trật tự ATGT. Trong thời gian đến, các cấp, các ngành, các địa phương cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền phòng ngừa TNGT.
 
Các lực lượng chức năng phải duy trì thường xuyên việc tuần tra kiểm soát, nếu cần thiết phải cưỡng chế các đối tượng vi phạm trật tự ATGT; tăng cường  quản lý công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe;  thực hiện nghiêm chủ trương  đình chỉ xe ô-tô hết niên hạn; điều tra xử lý kịp thời các vụ TNGT… Riêng đối với 5 thành phố trực thuộc Trung ương, cần quan tâm đến công tác quản lý vỉa hè, quy họach nơi đậu  xe ô-tô, chống ùn tắc giao thông. (T.S)

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, chiều 30-7, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến thăm và tặng 600 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường Mầm non Ánh Hồng (quận Hải Châu) và Cẩm Nhung (quận Thanh Khê).

Phát biểu tại buổi lễ tặng mũ bảo hiểm, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng nói: “Thông qua món quà nhỏ nhưng thật đầy ý nghĩa này, tôi mong muốn các em học sinh được an toàn hơn khi tham gia giao thông; đồng thời, thông qua việc các em đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường sẽ tác động đến ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình.

Tôi muốn gửi đến các thầy, cô giáo trong nhà trường, các bậc phụ huynh học sinh khi tham gia giao thông bằng phương tiện mô-tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm, phải sớm hình thành cho thế hệ trẻ ý thức việc đội mũ bảo hiểm ngay từ khi còn bé, để trong tương lai gần nhất tai nạn giao thông không còn là nỗi nhức nhối như trong thời gian vừa qua”.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.