.
VÙNG C HẢI QUÂN

Thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm ở Vùng C Hải quân thời gian qua đã thu được kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Với tư tưởng chỉ đạo: Phải bằng những việc làm, con số cụ thể, không hô hào chung chung, Đảng ủy Vùng đã có nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.
 
Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng ủy Vùng đã xây dựng Chương trình hành động thực hành tiết kiệm và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một cách nghiêm túc.

Chỉ tính riêng trong năm 2008, toàn Vùng đã triển khai thực hiện tiết kiệm chi tiêu kinh phí, ngân sách trên cấp được 10%. Trong đó tập trung vào việc mua sắm, sử dụng đúng mục đích, đặc biệt là mua sắm, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công.

Năm 2008, Vùng C đã phát động phong trào thi mô hình học cụ, tiết kiệm cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng. Ảnh: XUÂN HƯỞNG

Ban hành quy chế tổ chức tiệc cưới, đám tang, lễ hội, mừng ngày truyền thống… theo nếp sống mới, hạn chế tổ chức với quy mô lớn, khách mời đông. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên gương mẫu làm đầu, trên cơ sở đó để mọi người có ý thức tự giác làm theo và tuyên truyền để người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia thực hiện tốt.

Năm 2008, toàn Vùng tập trung vào các khâu đột phá, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, cắt giảm hội họp, giao ban, dành thời gian nhiều cho đi cơ sở. Chỉ làm một phép tính, nếu mỗi buổi sáng một cán bộ bớt đi 20 phút giao ban thì trong toàn Vùng có thêm được khoảng gần 30 ngày làm việc bình thường. Vùng tổ chức phối hợp tốt giữa các ngành, các cấp trong thực hành tiết kiệm, tiến hành lắp đặt đồng hồ đo điện, nước đến từng khu nhà ở của cán bộ để theo dõi định mức sử dụng.
 
Hạn chế sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng bảo vệ ở những nơi không cần thiết, tăng cường tuần tra, canh gác để bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị. Thực hiện tiết kiệm xăng dầu, nhiên liệu bằng việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ như: Phối hợp đi thử máy và huấn luyện, phối hợp huấn luyện đường dài và vận chuyển hàng hóa, vật tư… những việc làm tuy nhỏ nhưng hiệu quả đem lại thật to lớn, tiết kiệm được cho ngân sách Nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Để có được những kết quả nêu trên, cấp ủy, chỉ huy, Ban chỉ đạo các cấp trong toàn Vùng đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý thức tự giác thực hiện cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng mà trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên; đồng thời có các biện pháp đồng bộ giữa hướng dẫn tổ chức thực hiện và xử lý các hành vi vi phạm; gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các ngành…

NGUYỄN ĐĂNG TIẾN

;
.
.
.
.
.