.

Cần đổi mới công nghệ ngành in ngang tầm khu vực

.

(ĐNĐT) - Ngày 15-8, tại Đà Nẵng, Cục Xuất bản và Hiệp hội In Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của ngành In và 2 năm họat động của Hiệp hội In Việt Nam. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thứ Trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Đỗ Quý Doãn và đại diện của gần 200 có sở in trong cả nước.

Quang cảnh hội nghị.
Theo báo cáo của Hiệp hội In Việt nam, năm 2007 là năm đầu tiên Việt Nam gia nhập WTO, đã mở ra nhiều cơ hội, song cũng là những thách thức không nhỏ đối với ngành In Việt Nam, song với sự nỗ lực của toàn ngành, ngành In vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng cao. Sản lượng toàn ngành ước đạt 650 tỷ trang in 13x19cm, tăng 12% so với năm 2006. Công nghệ thông tin đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho các cơ sở trong các khâu trước và sau in, tạo thuận lợi cho các cơ sở in tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, ngành In đang đứng trước thách thức không nhỏ, năng lực quản lý, năng lực in tuy được nâng nên nhưng mới chỉ tập trung ở một số cơ sở lớn ở những trung tâm lớn và cũng chưa đồng bộ. Sản xuất in mới chỉ phục vụ được cho tiêu dùng trong nước, chưa vươn ra được nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ Trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá cao những nỗ lực của các cơ sở in trong khâu hiện đại hóa thiết bị, sắp xếp lại sản xuất đạt hiệu quả cao, đồng thời chỉ đạo cho các cơ sở phải quyết tâm đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo ngang tầm với các nước trong khu vực, chuẩn bị tốt cho việc hội nhập khi Việt Nam gia nhập WTO.

Tin và ảnh: Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.