Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo từ năm 2005 đến nay và bàn giải pháp trong thời gian tới, tổ chức ngày 13-8, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, đảm bảo giải quyết công bằng, đúng pháp luật và đúng thời gian quy định.
Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu tổ chức phân loại rà soát các vụ việc khiếu nại, chủ động giải quyết ở cấp cơ sở, kiên quyết không để tình trạng tồn đọng kéo dài, làm phát sinh những “điểm nóng” ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cụ thể và thực hiện quy trình xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; nắm chắc diễn biến tình hình, diễn biến trong đời sống nhân dân để xử lý các vấn đề bức xúc, nổi cộm; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan thi hành pháp luật để tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại tồn đọng theo qui định của pháp luật.
Trong 3 năm qua, việc tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cơ quan quản lý các cấp, các ngành trên toàn thành phố đã tiếp 28.542 lượt công dân đến phản ảnh, kiến nghị yêu cầu giải...trong đó có 1834 vụ việc khiếu nại, đã giải quyết 1764 vụ, đạt tỷ lệ 96,2%, 103 vụ tố cáo, đã giải quyết 98 vụ, đạt tỷ lệ 95,1%.
Ngoài hoạt động tiếp dân thường xuyên, định kỳ hàng tháng, hàng tuần theo qui định, UBND thành phố và các quận huyện đã tổ chức tiếp dân theo dự án, các buổi tiếp dân với hàng ngàn người tham dự...
Theo Website thành phố Đà Nẵng