.

“Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác” đến Đà Nẵng

.

Chiều qua (20-8), trong hành trình của cuộc rước đuốc “Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác”, ngọn lửa thiêng được lấy từ hang Pắc Bó (Cao Bằng) đã về đến Đà Nẵng. Sau khi tiếp nhận đuốc từ Thừa Thiên - Huế, ngọn đuốc đã được VĐV Hoàng Anh Tuấn - HCB môn Cử tạ tại Olympic Bắc Kinh 2008 - cùng 50 VĐV tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng rước về tại Lễ đài trước Nhà hát Trưng Vương.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh tiếp đuốc và thắp sáng đài lửa.

Sau khi VĐV Hoàng Anh Tuấn thực hiện nghi thức trao đuốc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh đã châm ngọn đuốc thiêng vào đài lửa. Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận “Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác”, Chủ tịch Trần Văn Minh khẳng định, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn ngời sáng trong mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam. Tiếp nhận ngọn đuốc thiêng hôm nay, mỗi cán bộ, Đảng viên và mỗi người dân Đà Nẵng cần cảm nhận sâu sắc ý nghĩa ánh sáng từ ngọn đuốc để từ đó, mỗi người giữ được ngọn lửa nhiệt tình mãi mãi, góp phần xây dựng một “xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và xây dựng thành phố ngày càng phát triển tương xứng với vị thế.

Cũng tại buổi tiếp nhận “Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác” của thành phố Đà Nẵng, đại diện Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh - đơn vị tổ chức cuộc rước đuốc - đã trao tặng “Quỹ vì người nghèo” thành phố Đà Nẵng 50 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của thành phố Đà Nẵng.

Hôm nay (21-8), ngọn đuốc thiêng sẽ được tiếp tục chuyển giao cho các tỉnh thuộc khu vực miền Trung trong lộ trình của “Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác” và tiếp tục đến Cà Mau để đúng ngày 2-9, ngọn đuốc sẽ về đến thành phố Hồ Chí Minh theo kế hoạch.

Tin và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.