.
LÀM VIỆC TẠI YÊN BÁI, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN PHÚ TRỌNG:

Sớm khắc phục thiệt hại trước mắt, đồng thời phải lo cho lâu dài

.

Tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 13-8, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái và làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên nhân dân xã Nga Quán, huyện Trấn Yên. Ảnh: TTXVN

Đến thăm bà con ở thôn Ninh Thuận, xã Nga Quán, một trong những xã bị ngập lụt và thiệt hại nặng nhất của huyện Trấn Yên, Chủ tịch QH động viên các cấp chính quyền xã, huyện tăng cường quản lý thị trường, không để tăng giá các mặt hàng thiết yếu; giúp dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Chủ tịch QH mong bà con phát huy tình làng nghĩa xóm, cùng nhau khắc phục hậu quả bão lũ, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Tại đây, Chủ tịch QH đã trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng do đợt bão lũ vừa qua.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ trước những thiệt hại nặng nề mà cơn bão số 4 đã gây ra cho đồng bào các dân tộc ở Yên Bái và gửi lời thăm hỏi, động viên sâu sắc nhất tới các gia đình bị nạn.

Chủ tịch QH đánh giá cao các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu người, tài sản, khắc phục hậu quả lũ lụt. Chủ tịch QH nêu rõ: cùng với khắc phục hậu quả trước mắt, Yên Bái cần phải lo cho lâu dài. Trước mắt, tỉnh cần tập trung cứu trợ cho dân, giúp dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, sớm thông các tuyến đường giao thông, chuẩn bị chu đáo cho các cháu học sinh bước vào năm học mới.
 
Về lâu dài, Yên Bái cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, quan tâm hơn nữa công tác di dân tái định cư, công tác dự báo, cần rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác phòng chống lụt bão, không được chủ quan trước những diễn biến thời tiết bất thường.  

(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.