.
Lãnh đạo Thành ủy thăm Ban Tuyên giáo:

Công tác tuyên giáo phải bám sát thực tế

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 1-8, đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đến thăm cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Thành ủy nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1-8-1930 - 1-8-2008).


Đồng chí Phan Như Lâm đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngành Tuyên giáo thành phố trong công tác tham mưu cho Thành ủy về công tác tư tưởng, chính trị, truyền tải các chủ trương, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh, nhiệm vụ xây dựng Đảng của Đảng bộ thành phố. Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo, đồng chí Phan Như Lâm nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên giáo trong thực hiện hai cuộc vận động lớn hiện nay: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phòng, chống tham nhũng. Đồng chí lưu ý, cán bộ tuyên giáo cần tư duy hơn nữa để nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có thể định lượng đong đo, cân đếm được. Tránh bệnh hình thức, xuân thu nhị kỳ báo cáo chỉ thấy thành tích. Cán bộ tuyên giáo cần bám nắm diễn biến tâm lý xã hội, những tác động của mặt trái cơ chế thị trường để nâng cao tính thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nói những vấn đề đối tượng được tuyên truyền quan tâm, không chỉ nói vấn đề của mình cần nói.

Tiếp thu ý kiến đồng chí Phan Như Lâm, đồng chí Võ Công Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy xác định nhiệm vụ của cán bộ ngành tuyên giáo trong hình mới rất nặng nề. Đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào cuộc sống là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo. Nâng cao tính thiết thực của cuộc vận động không chỉ làm giảm tác động mặt trái của cơ chế thị trường có xu hướng “vật chất hóa” quan hệ xã hội, hạn chế một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về lối sống, đạo đức. Cuộc vận động này cũng sẽ góp phần xây dựng, gìn giữ và phát huy các giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.