.

Nâng cao tính chủ động trong bảo vệ an ninh thông tin

Ngày 14-8, Sở Thông tin - Truyền thông và Công an thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sơ kết công tác bảo vệ an ninh thông tin giai đoạn 2005-2008. Báo cáo đã cho biết, hệ thống thông tin liên lạc ở thành phố không ngừng phát triển mạnh về hạ tầng và đạt tốc độ tăng trưởng cao về khai thác và sử dụng dịch vụ bưu chính - viễn thông. Sự phát triển này cũng xuất hiện nhiều vấn đề về an ninh thông tin.

Hằng năm đều có các vụ vi phạm pháp luật về chuyển phát bưu chính, xâm hại hệ thống hạ tầng viễn thông... Thời gian qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện 246 vụ vi phạm các quy định về chuyển phát hàng hóa cấm nhập, ấn phẩm, băng đĩa cấm lưu hành. Có 144 trường hợp vi phạm về sử dụng tần số và máy phát vô tuyến điện; 53 vụ cắt trộm cáp viễn thông, làm thiệt hại trên 200 triệu đồng và gây hậu quả nghiêm trọng về hoạt động thông tin, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước ở địa phương. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã tiến hành khởi tố và đưa ra xét xử 10 vụ với 35 bị can.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phan Xuân Sang - Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đề nghị tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ an ninh thông tin với việc sử dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt. Trong đó chủ động phòng ngừa nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với các hành vi xâm hại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.