.

Tăng cường kiểm tra, quản lý đồ chơi nhập khẩu

(ĐNĐT) - Ngày 19-8, tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành  liên quan về việc tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng và nhãn hàng hóa đồ chơi cho trẻ em nhập khẩu trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh kiểm tra gắt gao các loại đồ chơi nhập khẩu, mở đợt ra quân kiểm tra kiểm soát thị trường, đặc biệt là trong thời gian trước Tết trung thu.

Ông Trần Phước Chính yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành và UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp tổ chức các đợt kiểm tra trên địa bàn đối với các loại đồ chơi bạo lực và các loại đồ chơi nguy hiểm nằm trong danh mục cấm. UBND Thành phố cũng sẽ có công văn yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo cho các trường học phổ biến danh mục các loại đồ chơi không được sử dụng đến các em học sinh.
 
Theo báo cáo của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thành phố, từ đầu năm đến nay chi cục đã tiến hành 2 đợt kiểm tra chất lượng và nhãn hàng hóa đồ chơi cho trẻ em. Trong đợt kiểm tra mới đây tại 9 cửa hàng sách trên địa bàn thành phố, kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy nhiều loại đồ chơi không có nhãn; một số loại đồ chơi cho trẻ em nhập khẩu có thực hiện ghi nhãn phụ bằng tiếng Việt nhưng nội dung chưa đầy đủ, thiếu các phần bắt buộc như tên và địa chỉ của nhà sản xuất. Chi cục sẽ kiến nghị lên Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ xử lý nếu các trường hợp này vi phạm về chất lượng sau khi có kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng.

Đ.N

;
.
.
.
.
.