.
Đảng bộ Dân chính Đảng, Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn:

Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ

(ĐNĐT) - Sáng 26-9, Đảng uỷ Dân chính Đảng thành phố tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ VI và bổ sung nhiệm vụ đến năm 2010. Đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ VI từ đầu nhiệm kỳ đến nay (2005-2008) và đề ra nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đến năm 2010.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy và các cấp ủy đảng cơ sở quán triệt sâu sắc trong đảng viên, cán bộ, công nhân viên thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức đúng đắn về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN; tiếp tục lãnh đạo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 06 - CT/TW của Bộ Chính trị, tăng cường giáo dục ý thức phục vụ nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tham ô, lãng phí, quan liêu.

Theo đó, Đảng ủy và các cấp ủy đảng cơ sở phấn đấu hàng năm có trên 84% các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Phan Như Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Dân chính Đảng trong nửa nhiệm kỳ qua. Về cơ bản, Đảng bộ Dân chính Đảng đã hoàn thành toàn diện, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX. Đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề cần quan tâm hiện nay như tâm lý tư tưởng của cộng đồng, công tác xây dựng tổ chức chi bộ Đảng, vai trò của bí thư chi bộ, bệnh thành tích...

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Dân chính Đảng và các cấp ủy cơ sở Đảng đã bám sát chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Trung ương, của Thành ủy, của ngành phục vụ kịp thời các chương trình, mục tiêu phát triển về kinh tế - kỹ thuật, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế... của thành phố. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho đảng viên, cán bộ, công nhân viên cũng được Đảng ủy và các cấp ủy cơ sở Đảng quan tâm như tổ chức 11 lớp đối tượng đảng cho 1720 quần chúng ưu tú, bồi dưỡng báo cáo viên cho 407 cấp ủy viên, bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông cho 919 đảng viên mới và đồng thời kết nạp thêm 745 đảng viên mới...

* Cùng ngày, Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2005-2010. Đến dự có đồng chí Bùi Công Minh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố.

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ quận, các cấp lãnh đạo quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thành công 7/8 chỉ tiêu lớn theo Nghị quyết đại hội đề ra. Tất cả các lĩnh vực đều có sự chuyển biến tích cực, kinh tế, giáo dục - đào tạo, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng...có nhiều tiến bộ vượt bậc. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế như: Việc triển khai đồng loạt các dự án lớn đã ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của một bộ phận nhân dân; nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế xã hội của quận còn hạn chế. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể của quận và cơ sở có mặt chưa quyết liệt, còn thiếu biện pháp hữu hiệu, chưa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra thực tế. Trong dự báo, tính toán xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nghị quyết đại hội, chưa lường hết các yếu tố biến động và những khó khăn phát sinh; chưa có giải pháp đột phá, tạo điều kiện thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào các lĩnh vực của quận...

Ban chấp hành Đảng bộ quận đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp và điều chỉnh một số chỉ tiêu phù hợp với tình hình mới như: Tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các ngành kinh tế để đảm bảo tăng trưởng khá và bền vững, ứng phó và giải quyết tốt nhiệm vụ phát sinh; tập trung công tác đền bù giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho các dự án; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng.

GIA HUY - THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.