.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2008-2009

Ngày 29-8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội thảo “Ứng dựng công nghệ thông tin trong giáo dục-đào tạo”, qua 5 điểm cầu truyền hình tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo.

Theo Cục Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay, Bộ GD-ĐT đã xây dựng và cung cấp một hệ thống e-mail để các Sở GD-ĐT giao dịch văn bản điện tử. Các website của Bộ GD-ĐT gồm: www.moet.gov.vnwww.edu.net.vn thường xuyên chuyển tải thông tin phục vụ cho toàn ngành. Theo đó, các Sở GD-ĐT, trường ĐH, CĐ, TCCN tự cập nhật thông tin. Ngoài ra, Bộ còn có hệ thống họp và đào tạo qua mạng như: Qua video, qua web và qua thoại, bài giảng điện tử E-Learning theo chuẩn quốc tế...

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực GD-ĐT, Bộ GD-ĐT cần sớm kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố bổ sung biên chế giáo viên Tin học trong các trường THCS, THPT; biên chế cán bộ chuyên trách CNTT tại các Sở, phòng GD-ĐT và nguồn kinh phí ứng dụng CNTT, mua các phần mềm dùng chung trong các Sở GD-ĐT; đẩy mạnh xây dựng mô hình “Trường học điện tử” tại các trường phổ thông.

Từ những kiến nghị trên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung chỉ đạo Cục CNTT  tăng cường công tác quản lý, triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT theo lộ trình ở 3 cấp: Trung ương, tỉnh và các đơn vị trường học. Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát động “Năm học 2008-2009 là năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT” trong toàn ngành.
 
ĐOAN CHI

;
.
.
.
.
.