.
Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với Sở Tư pháp:

Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý, tuyên truyền phổ biến pháp luật

(ĐNĐT) - Chiều ngày 24-10, Ban Pháp chế HĐND đã làm việc với Sở Tư pháp thành phố.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, từ đầu năm đến nay, cơ quan Thi hành án đã thi hành xong 6.602 vụ, việc, trong đó, đã hoàn thành xong 5.691 vụ, việc, thi hành dở dang 1.432 vụ, việc. Trên lĩnh vực hành chính tư pháp, Sở đã triển khai hệ thống phần mềm phục vụ công tác hộ tịch nhằm thiết lập hệ thống thông tin liên kết, thống nhất giữa Sở Tư pháp và các đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố. Trong năm, Sở Tư pháp đã tổ chức 805 lớp với 39.255 lượt người tham dự nhằm phổ biến, quán triệt những văn bản pháp luật mới và những văn bản pháp luật quan trọng, liên quan mật thiết đến đời sống của cán bộ, nhân dân.

Sở Tư pháp cho biết, hiện nay đội ngũ cán bộ ở cơ sở còn thiếu, trình độ chuyên môn hạn chế, việc thiếu Chấp hành viên đã ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan Thi hành án ở quận, huyện. Sở đề xuất việc đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và nhân lực nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban Pháp chế HĐND thành phố nhận định, công tác thi hành án vẫn hạn chế, còn nhiều án dở dang. Một số thành viên cho rằng, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiện nay vẫn chưa mang lại hiệu quả cao. Những văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Giao thông đường bộ cần được tuyên truyền rộng rãi hơn để người dân hiểu rõ và chấp hành đúng quy định.

Mỹ Hạnh

;
.
.
.
.
.