(ĐNĐT) - Chủ tịch UBND thành phố vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng chậm trễ trong việc giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai tại các quận, huyện.
Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện nâng cao vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính. Phân tích, đánh giá và có biện pháp xử lý dứt điểm những yếu kém, hạn chế, tồn tại về công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai; củng cố các bộ phận chuyên môn và rà soát đội ngũ công chức, viên chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu hoặc sai phạm trong việc kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ… Tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, động viên cán bộ, công chức nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân và công khai cơ chế để nhân dân cùng tham gia giám sát.
Theo kết quả kiểm tra tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai từ đầu năm đến nay tại 28/56 phường, xã của Sở Nội vụ, tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn bình quân toàn thành phố còn nhiều. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là nhiều quy định của thành phố về quy trình, thời gian, chứng từ lưu chuyển đã không được phòng chuyên môn quận, huyện thực hiện nghiêm túc.
P.V
.
.
Chấn chỉnh tình trạng chậm trễ trong việc giải quyết hồ sơ đất đai
Thứ Ba, 14/10/2008, 11:06 [GMT+7]
.
;
.
.
Các tin khác
.
.
.