.

Gần 1 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng

Ngày 21-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh đã làm việc với Đoàn đại diện Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do ông Roger Carlsm dẫn đầu, về công tác chuẩn bị cho Lễ công bố Chương trình hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 29-10 sắp tới, và những vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Roger Carlsm cho biết, đã có 3 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng được USAID lựa chọn để triển khai các hoạt động trong Chương trình hỗ trợ người khuyết tật, bao gồm: Hội hỗ trợ người tàn tật Việt Nam, Tổ chức Đông Tây hội ngộ và Qũy cứu trợ trẻ em Mỹ.

Các tổ chức này sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố triển khai các hoạt động như tổ chức đào tạo về phục hồi chức năng cho các Trung tâm y tế quận, huyện, đào tạo nghề và tăng cường cơ hội việc làm cho người khuyết tật, tiến hành điều tra, phân loại người khuyết tật, cung cấp các dịch vụ phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, cấp học bổng cho trẻ em khuyết tật, xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng... Tổng kinh phí của chương trình gần 1 triệu USD. Đây là một phần trong gói tài trợ 3 triệu USD đã được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc dioxin.

Theo Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.