.

Hầu hết các chương trình mục tiêu giải ngân chậm

(ĐNĐT) - Ngày 10-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện về việc kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2008 trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư, tổng kinh phí triển khai trong năm 2008 là 50,1 tỷ đồng, nhưng tốc độ giải ngân của hầu hết chương trình rất chậm, đến nay chỉ mới được 22,5 tỷ, đạt tỷ lệ 45%. Trong đó, Chương trình xóa đói giảm nghèo đạt 45,5% kế hoạch, Chương trình Dân số kế hoạch hóa gia đình đạt 39,69%, Chương trình Giáo dục - Đào tạo đạt 38,33%, Chương trình Văn hóa - Thông tin đạt 20,17%...

Theo ông Trần Phước Chính, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến các chương trình không đạt tiến độ đề ra là do lãnh đạo các đơn vị không tích cực trong việc tổ chức triển khai thực hiện, thiếu sự kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực tiếp thi công. Do vậy, ông yêu cầu các đơn vị từ nay đến cuối năm phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rà soát các chương trình mục tiêu, thực hiện đến đâu tiến hành thanh toán, giải ngân đến đấy.

Đ.N

;
.
.
.
.
.