.

Hơn 2,7 triệu EUR hỗ trợ cung cấp nước sạch cho Đà Nẵng

.

Sáng ngày 2-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và ông M. Beek, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã ký kết Kế hoạch chiến lược 2008-2015 về mở rộng và phát triển dịch vụ cấp nước của Đà Nẵng.

Theo đó, với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, trong đó có chỉ tiêu “Vào năm 2015, giảm một nửa tỷ lệ người thiếu nước sạch, an toàn và vệ sinh cơ bản”, Chính phủ Hà Lan hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện 3 nhóm mục tiêu trung hạn là: Mở rộng và cung cấp dịch vụ cấp nước tốt hơn cho Đà Nẵng, tự chủ về mặt quản lý và có tình hình tài chính vững mạnh hơn, cung cấp các dịch vụ cấp nước vững mạnh cho dân nghèo thành thị.

Một số hoạt động ngắn hạn tập trung vào việc kết nối 16 nghìn đấu nối mỗi năm (trong đó có 2 nghìn đấu nối cho dân nghèo thành thị), giảm thất thu nước, quản trị tài sản và bảo dưỡng, tân trang phần sản xuất nước, tự chủ về tổ chức công ty cấp nước thông qua cổ phần hóa…

Thực hiện mục tiêu này, trong giai đoạn 2008-2010, hơn 2,7 triệu EUR sẽ được hỗ trợ không hoàn lại cho dự án cung cấp nước sạch cho Đà Nẵng; trong đó vốn đối ứng của thành phố là hơn 280 nghìn EUR.

Các bên đã cam kết triển khai thực hiện các mục tiêu và hoạt động ngắn hạn theo đúng nội dung đã đề ra; trong đó, theo ông M.Beek, Chính phủ Hà Lan có thể sẽ hỗ trợ thêm kinh phí cho dự án này.

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.