.

Khởi động Dự án 1 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật Đà Nẵng

Ngày 29-10, tại Đà Nẵng, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tham dự lễ công bố và tiếp nhận Dự án hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng. Đây là dự án cải thiện dịch vụ sức khỏe và tạo việc làm cho người khuyết tật do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, với tổng giá trị 1 triệu USD.

Dự án được 3 tổ chức tại Đà Nẵng triển khai, gồm Hội hỗ trợ người tàn tật Việt Nam (VNAH), Tổ chức Đông Tây hội ngộ (EMW) và Quỹ cứu trợ trẻ em Mỹ. 3 tổ chức này sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố triển khai các hoạt động trong vòng 3 năm: Tổ chức đào tạo về phục hồi chức năng cho các trung tâm y tế quận, huyện;  đào tạo nghề và tăng cường cơ hội việc làm cho người khuyết tật; cấp học bổng cho trẻ em khuyết tật; xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng...

Dự án hỗ trợ người khuyết tật Đà Nẵng là một phần trong gói tài trợ  3 triệu USD được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc dioxin. Khoản tiền 2 triệu USD còn lại sẽ sử dụng cho các hoạt động xử lý chất độc dioxin tại Đà Nẵng. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 5.854 người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, trong đó, nạn nhân chất độc da cam vào khoảng 5.000 người.

ĐÀ NAM

;
.
.
.
.
.