.

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

.

* Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương đón nhận Huân chương Sao Vàng
* Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới dự và có bài phát biểu quan trọng


Sáng 14-10 tại Hà Nội, ngành Kiểm tra của Đảng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của ngành (16-10-1948 – 16-10-2008) và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương đón nhận Huân chương Sao Vàng. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao Huân chương Sao Vàng cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương.  Ảnh: TTXVN

Cùng tới dự lễ có: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các vị lão thành cách mạng và đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ, là một chính đảng tiền phong cách mạng, ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, nhất là từ khi trở thành đảng cầm quyền, Đảng ta đặc biệt coi trọng vấn đề giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng, xác định có Đảng là có kiểm tra, muốn lãnh đạo thì phải kiểm tra, không kiểm tra coi như không lãnh đạo.

Sau khi điểm lại quá trình thành lập, trưởng thành và phát triển của ngành kiểm tra của Đảng, đồng chí khẳng định: Qua các thời kỳ cách mạng, đội ngũ các thế hệ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nội bộ đoàn kết, vượt qua gian khổ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết,chỉ thị của Đảng, bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Từ Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên gồm 3 đồng chí nay ngành kiểm tra của Đảng đã có hơn 6 nghìn cán bộ chuyên trách và gần 70 nghìn cán bộ kiểm tra kiêm chức.

Sau khi chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm của ngành kiểm tra của Đảng, như chưa kịp thời đề xuất những chủ trương, giải pháp tích cực về công tác kiểm tra, giám sát; năng lực, trình độ công tác của một bộ phận cán bộ kiểm tra chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Chi nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của ngành, được đề ra trong Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao tặng ngành Kiểm tra của Đảng bức trướng mang dòng chữ; “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”. Tổng Bí thư cũng thay mặt Đảng và Nhà nước trao Huân chương Sao Vàng- phần thưởng cao nhất của Nhà nước ta cho Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.