.

Ký thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng - Hwaseong (Hàn Quốc)

.

Chiều ngày 22-10, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hwaseong (Hàn Quốc) do Thị trưởng Choi Yong Keun làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Dự buổi làm việc có Thường trực HĐND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.
 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh và Thị trưởng Choi Yong Keun ký kết văn bản hữu nghị và hợp tác.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh và Thị trưởng Choi Yong Keun đã ký kết văn bản thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, giáo dục và môi trường. Hai bên sẽ hỗ trợ đào tạo cán bộ, trao đổi sinh viên, tổ chức giao lưu các đoàn doanh nghiệp và giao lưu văn hóa. Hai bên cùng cam kết nỗ lực duy trì mối quan hệ bền vững giữa hai thành phố.

Thị trưởng Choi Yong Keun cho biết, đây là lần thứ hai ông đến Đà Nẵng và cảm nhận Đà Nẵng thay đổi rất nhiều. Ông bày tỏ mong muốn, sau ký kết thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố sẽ có những chương trình, dự án hợp tác cụ thể trên từng lĩnh vực.

Theo thông tin từ phía Đoàn bạn, Hwaseong là một trong 25 thành phố phát triển nhất trên thế giới. Chủ tịch UBND thành phố thông tin cho Đoàn bạn về các dự án đầu tư của Hàn Quốc ở Đà Nẵng rất thuận lợi và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển với thành phố Hwaseong. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chúc cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Đà Nẵng và Hwaseong ngày càng phát triển.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.