.

Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Ireland

.

* Bàn giao công trình tình thương cho nạn nhân chất độc da cam

Ngày 1-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến có buổi tiếp bà Maeve Collins, Đại sứ Ireland tại Việt Nam đến thăm Đà Nẵng nhân dịp thành phố tổ chức triển lãm các tác phẩm văn học của nhà văn James Joyce, một nhà văn nổi tiếng của Ireland trong thế kỷ 20.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà bà Maeve Collins.

Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến đã giới thiệu với bà Đại sứ tổng quan về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của Đà Nẵng. Mặc dù quan hệ Việt Nam-Ireland đã có nhiều bước phát triển nhưng hiện tại, Đà Nẵng chưa có quan hệ hợp tác nào với Ireland.

Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị bà Maeve Collins giới thiệu để Đà Nẵng thiết lập quan hệ hợp tác với một địa phương của Ireland, đồng thời giới thiệu với các nhà đầu tư Ireland về các lĩnh vực đầu tư Đà Nẵng đang thu hút là công nghệ cao, công nghệ xử lý môi trường, giáo dục-đào tạo. Đề nghị Ireland quan tâm hỗ trợ cho Đà Nẵng trong các dự án về xóa đói giảm nghèo, y tế, hỗ trợ người khuyết tật trong khoảng 120 triệu USD vốn ODA mà Chính phủ Ireland đã thỏa thuận dành cho Việt Nam từ năm 2007-2010. Bà Maeve Collins nhận lời đề nghị của Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến và mời lãnh đạo thành phố có chuyến thăm Ireland để thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Ireland.

Chiều ngày 1-10, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận công trình tình thương là mái vòm sân chơi của cơ sở 1 Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC và phòng trưng bày bán sản phẩm hàng lưu niệm thủ công do NNCĐDC làm.
 
Công trình được Đại sứ quán Ireland tài trợ 6.000 euro thuộc dự án hỗ trợ NNCĐDC Đà Nẵng. Đến dự lễ bàn giao công trình tình thương có bà Maeve Collins, Đại sứ Ireland tại Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ đầu tiên của Ireland dành cho NNCĐDC Đà Nẵng sau khi Thủ tướng Ireland Brian Cowen đến thăm cơ sở 1 Trung tâm Bảo trợ NNCĐCD Đà Nẵng ngày 17-3-2008.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Đại Hồng Tín và Ban Từ thiện-xã hội chùa Nam Hải đã đến thăm và tặng 100 phần quà trị giá 6 triệu đồng cho các em là NNCĐDC. Công ty TNHH Đại Hồng Tín đã nhận trợ dưỡng 8 em là NNCĐDC trong 1 năm với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.