.
THANH TRA THÀNH PHỐ

Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong hai ngày 7 và 8-10, 180 cán bộ làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các sở, ban, ngành, quận, huyện, Ban quản lý các dự án đã tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thanh tra thành phố tổ chức.

Nội dung tập huấn bao gồm: Kỹ năng, quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiến nại, tố cáo; Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004, 2005...

Mục đích của lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, tạo hiệu quả cao trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; bảo đảm quy trình tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, giảm các đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình chính trị, xã hội của thành phố.

MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.