.

Thường trực HĐND thành phố làm việc với Sở Công thương

.

Ngày 27-10, Thường trực HĐND thành phố đã làm việc với Sở Công thương về tình hình thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu của ngành trong 10 tháng năm 2008, các biện pháp tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và kế hoạch năm 2009. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa.

Theo báo cáo của Sở Công thương, 10 tháng qua, toàn ngành đã thực hiện được giá trị sản lượng công nghiệp là 8.962 tỷ đồng, ước cả năm đạt 11.071 tỷ đồng, tăng 14,3% so với năm 2007. Xuất khẩu đạt 710 triệu USD, ước cả năm là 845,3 triệu USD, tăng 19,5% so với năm 2007. Điều đáng mừng là hàng xuất khẩu có xu hướng chuyển dịch nghiêng về các mặt hàng công nghiệp và hàng tinh chế.

Tuy nhiên, sản lượng công nghiệp tăng không đáng kể; việc giá trị công nghiệp và giá trị xuất khẩu tăng cao là do trượt giá. Các mặt công tác khác như xúc tiến thương mại, bình ổn giá cả và đào tạo nghề có tiến bộ. Tuy nhiên, những biến động gần đây của tình hình kinh tế thế giới đã đặt ra cho ngành nhiều khó khăn trong việc thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng 15%/năm của kế hoạch 2006-2010 mà HĐND thành phố đề ra.

Lãnh đạo Sở Công thương đã kiến nghị với thành phố tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để ngành và các cơ sở của ngành có thể tiếp xúc, hưởng sự ưu đãi từ các chính sách của thành phố và Trung ương, nhằm tháo gỡ khó khăn trong tình hình vừa qua cũng như sắp tới.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố Mai Đức Lộc nhấn mạnh: Ngành Công thương phải có định hướng và biện pháp phù hợp như xác định được định hướng chiến lược trong 2 năm tới để có biện pháp khắc phục khó khăn, xác định sản phẩm chủ lực hiện nay và các năm tới của ngành Công nghiệp là gì để có sự chỉ đạo, đầu tư đúng hướng và rành mạch hóa giữa xuất khẩu dịch vụ và xuất khẩu hàng hóa.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa đã đánh giá cao nỗ lực của sở, nhất là việc sáp nhập 2 Sở Công nghiệp và Sở Thương mại với nhiều khó khăn, tồn tại nhưng đã vươn lên bảo đảm sản xuất và ổn định thị trường, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng ghi nhận, lựa chọn và tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo sở, báo cáo HĐND thành phố trong kỳ họp sắp tới.

Tin và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.