.
BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG THÀNH PHỐ

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Sáng ngày 19-11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền kết quả 20 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2009).

Báo cáo của Bộ đội Biên phòng thành phố nêu rõ, trong 20 năm qua, kể từ khi có Quyết định số 16/HĐBT về tổ chức “Ngày Biên phòng toàn dân” (bắt đầu từ ngày 3-3-1989), công tác bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc đã được triển khai sâu rộng trong các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân, nhất là ở các khu vực biên phòng đã đạt được những thành quả lớn.
 
Bộ đội Biên phòng thành phố đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND thành phố xây dựng quy họach, bố trí dân cư, xây dựng kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh khu vực biên giới biển của thành phố, trên cơ sở đó xây dựng đề án triển khai cho từng giai đọan, phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động của các cơ quan, đoàn thể xã hội tại các địa phương có biên giới, bờ biển luôn gắn với công tác biên phòng. Nhờ đó, nhân dân ngày càng tin tưởng gắn bó mật thiết với các chiến sĩ biên phòng, tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, củng cố nền Biên phòng toàn dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng thành phố đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cùng tham gia phối hợp với Bộ đội Biên phòng thành phố trong việc thông tin tuyên truyền, giáo dục nêu cao truyền thống anh dũng, kiên cường của Bộ đội Biên phòng Việt Nam trong 50 năm qua; những kết quả đạt được sau 20 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước gắn với công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo; hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng vừa làm nhiệm vụ chiến đấu, vừa giúp dân xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ…

 VIỆT DŨNG   

;
.
.
.
.
.