.

Đi đâu, làm việc gì cũng phải gương mẫu

Những hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Liên Chiểu luôn khắc ghi lời Bác dặn: “Các đồng chí đã kinh qua lịch sử vẻ vang của quân đội, vì vậy, đi đâu, làm việc gì cũng phải gương mẫu”. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội CCB quận đã phát động hội viên phải gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không vi phạm pháp luật.

Trong các buổi sinh hoạt Hội, các chi hội CCB quận Liên Chiểu đều nhắc nhở hội viên thực hiện tốt ba nhiệm vụ là: gương mẫu, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế... Trong cuộc sống đời thường, những người CCB đã tham gia tích cực vào các hoạt động ở địa phương, giữ gìn an ninh trật tự, không vi phạm an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè, không đổ rác thải làm ô nhiễm môi trường, không chặt phá cây xanh…

Một số chi hội CCB nhận xây dựng những đoạn đường an toàn, văn minh. Theo đó, vừa bảo đảm an toàn giao thông, vừa thực hiện nếp sống văn minh trong khu dân cư, vừa bảo vệ cây xanh, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hội viên CCB đã phối hợp cùng Công an, Đoàn Thanh niên đi kiểm tra mỗi tháng hai lần những nơi đậu đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm vỉa hè.

Gần đây nhất, Hội đã vận động hội viên tham gia giữ an toàn giao thông đường sắt, nếu ai trong Hội có nhà nằm trong khu vực an toàn giao thông đường sắt thì tự tháo dỡ, làm gương cho người dân trong cộng đồng. Theo bác Nguyễn Anh Quyền, Chủ tịch Hội CCB quận Liên Chiểu thì “Người CCB ngày nay phải nhìn thẳng vào sự thật, Đảng cần gì, ta làm theo cái đó. Bác Hồ suốt đời vì Đảng, vì dân. Vì thế, CCB cũng phải xác định cái gì vì mục tiêu chung, vì lợi ích của mọi người thì làm. Nếu ai cũng chạy theo lợi ích cá nhân thì xã hội không thể phát triển được. Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh không xa lạ mà là những việc làm gần gũi trong cuộc sống. Ai ai cũng làm theo, tự nhiên sẽ có sức mạnh”.

Đối với việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các chi hội CCB quận đã cam kết xây dựng những tổ dân phố không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Nhiều CCB hiện đang là tổ trưởng tổ dân phố hoặc bí thư chi bộ khu dân cư. Vì vậy, việc huy động và triển khai thực hiện công tác giữ gìn an ninh trật tự có phần thuận lợi. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, những hội viên CCB đã phối hợp chặt chẽ với Mật trận, Đoàn Thanh niên, Công an.

Ngoài ra, làm theo lời Bác, Hội CCB quận Liên Chiểu còn vận động hội viên thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình, tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng đóng góp vào quỹ Hội để giúp nhau xóa nghèo. Tính đến nay, Hội đã xóa 100% nhà tạm cho các hội viên, vận động những doanh nghiệp do CCB làm chủ tạo việc làm cho những lao động là bộ đội phục viên, xuất ngũ.

Những chi hội CCB như: Hòa Mỹ 1 (phường Hòa Minh), Chơn Tâm 1A (phường Hòa Khánh Nam), Xuân Thiều 4 (phường Hòa Hiệp Nam), Kim Liên 5 (phường Hòa Hiệp Bắc) là những chi hội tiêu biểu trong các hoạt động ở địa phương, góp phần cùng chính quyền giữ gìn an ninh trật tự khu phố và khẳng định sự gương mẫu của người lính cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới.

MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.