.

Lãnh đạo thành phố thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

.

Chiều ngày 19-11, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã đến thăm, tặng quà tập thể cán bộ, giáo viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tặng quà cho lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường giới thiệu về tình hình hoạt động của nhà trường trong những năm qua, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Văn Minh đã chúc sức khỏe tập thể cán bộ, giáo viên; đồng thời mong rằng, trong thời gian đến, nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong công tác dạy và học.

Sáng ngày 19-11, Trường trung cấp nghề Công nghiệp Tàu thủy Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2007-2008.

Tối ngày 18-11, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên tài năng-thanh lịch” do Hội Sinh viên nhà trưởng tổ chức. Trong đêm chung kết, 8 đôi nam nữ và 6 đơn nữ đã tranh tài sôi nổi qua các phần thi biểu diễn áo dài truyền thống, năng khiếu, hùng biện kiến thức... chung quanh chủ đề ca ngợi thầy cô giáo.

(NGỌC ĐOAN)

Sáng 19-11, Trường tiểu học Trần Quang Diệu (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và 10 năm thành lập trường (1998-2008). Báo cáo của nhà trường cho biết, qua 10 năm xây dựng và phát triển, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển; tỷ lệ học sinh khá, giỏi từ 66,7% năm đầu thành lập đến nay đã đạt 71,2%.
 
Công tác phổ cập giáo dục đã huy động được 100% trẻ em ra lớp, trường không có học sinh bỏ học. Qua 10 năm, các thế hệ học sinh của nhà trường đã có hàng trăm em đạt giải học sinh giỏi các cấp; năm học 2007- 2008, trường có 1 học sinh đoạt Huy chương bạc môn Điền kinh cấp quốc gia. Từ năm học 2001-2002 đến năm học 2007-2008, trường liên tục 7 năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố. Năm học 2005- 2006, nhà trường vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
(N. HÂN)

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), chiều ngày 19-11, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Đại học Ngoại ngữ trong nhiều năm qua, đồng thời tin tưởng rằng với vai trò là trung tâm đào tạo ngoại ngữ của Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh. Đồng chí mong rằng nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần vào sự phát triển của thành phố, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Tiến sĩ Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường phấn đấu đưa Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng trở thành trường đào tạo có chất lượng trong khu vực.

(THÀNH LÂN)

Chiều ngày 19-11, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đến thăm và tặng quà các Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ. Tại những nơi đến thăm, sau khi nghe lãnh đạo các phòng GD-ĐT hai địa phương báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, đồng chí Võ Duy Khương đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn, nhất là những thiệt hại của ngành trong thiên tai, lũ lụt để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí mong muốn, trong thời gian đến, ngành GD-ĐT hai địa phương sẽ phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo tại địa phương.
 
(N. HÂN)

Sáng ngày 19-11, Trường THCS Trần Quý Cáp tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập trường và đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng do đã có thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố.

Dịp này, nhà trường đã trao tặng học bổng do các nhà hảo tâm, các học sinh cũ của trường tài trợ và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

(V.T.LÊ)

 

;
.
.
.
.
.