.
THƯỜNG TRỰC HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI UBND QUẬN LIÊN CHIỂU

Giá trị sản xuất công nghiệp ước cả năm đạt 679,4 tỷ đồng

Chiều ngày 17-11, Thường trực HĐND thành phố đã có buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2008. Đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND quận Liên Chiểu, tính đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp toàn quận thực hiện hơn 620 tỷ đồng, ước cả năm thực hiện 679,4 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm. Giá trị thương mại - dịch vụ thực hiện hơn 186,5 tỷ đồng, giá trị nông nghiệp - thủy sản thực hiện 17,8 tỷ đồng. Thời gian qua, trên địa bàn quận còn xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép, nhất là tại phường Hòa Minh.
 
Mặc dù chính quyền địa phương đã kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình sai phạm, nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng này. Công tác quản lý tại khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân vẫn còn bất cập, dẫn đến tình trạng một số hộ dân khu vực Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc đã chặt phá, khai thác rừng trái phép với mức độ ngày càng phức tạp. UBND quận Liên Chiểu đã kiến nghị với Thường trực HĐND thành phố cần xem xét, đề xuất với UBND thành phố hợp nhất Hạt Kiểm lâm quận và Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân làm một đơn vị, để thống nhất trong công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Năm 2008, UBND quận Liên Chiểu tiếp tục kiến nghị UBND thành phố giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ của các dự án tái định cư và có giải pháp thiết thực để giải quyết khó khăn của các gia đình làm nghề nhặt rác ở khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND thành phố đã yêu cầu UBND quận Liên Chiểu giải trình thêm một số vấn đề liên quan đến sự phối hợp đa ngành trong ngăn chặn nạn phá rừng, nguyên nhân dẫn đến tình hình số người chết do tai nạn giao thông tăng, hướng giải quyết của quận đối với 58 trường hợp học sinh bỏ học trong năm học 2008-2009, những ý kiến, nguyện vọng của người dân về các chủ trương, chính sách của thành phố trong quy hoạch đô thị. Thường trực HĐND thành phố sẽ báo cáo những kiến nghị của UBND quận Liên Chiểu trong kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố sắp đến.

MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.