.

Tiết kiệm để chăm lo công tác xã hội

Năm 2006, quận Cẩm Lệ được thành lập. Thông thường, để bộ máy chính quyền mới hoạt động, yêu cầu mua sắm mới trang thiết bị làm việc sẽ là công việc được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, suốt 3 năm qua, UBND quận Cẩm Lệ đã triệt để tiết kiệm trong các chi tiêu hành chính.
 
Các phòng chuyên môn đều tận dụng tối đa diện tích phòng ốc để làm việc cũng như chia sẻ các trang thiết bị, máy móc văn phòng để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Ấn tượng nhất là toàn bộ khối hành chính quận Cẩm Lệ đều không sử dụng máy lạnh, không trang bị máy lạnh. Cũng cần nói thêm rằng, việc sử dụng hợp lý máy lạnh để phục vụ công tác là không vi phạm về quy định đầu tư mua sắm công và chế độ phục vụ công tác chuyên môn. Một Trưởng phòng chuyên môn tâm sự: “Lãnh đạo cao nhất của quận cũng ngồi quạt máy, rời bàn làm việc là tắt, thì chúng tôi ngồi máy lạnh coi sao được”. Tuy nhiên, người cán bộ này nói thêm: “Thật tình chúng tôi cũng quen với nếp sống sử dụng quạt máy rồi. Cuộc sống gia đình đã vậy, đến cơ quan cũng vậy thôi”.

Tuy vậy, theo Chánh Văn phòng UBND quận Cẩm Lệ Nguyễn Vỹ,  việc đầu tư các trang thiết bị làm việc,  bảo đảm tốt cho công tác quản lý điều hành của bộ máy chính quyền, bảo đảm sức khoẻ cho CBCC cũng sẽ thực hiện khi điều kiện cho phép. Được biết, quận Cẩm Lệ đang thực hiện cuộc vận động tiết kiệm mọi chi phí có thể để chăm lo cho công tác xã hội, trong đó có việc chăm lo gia đình chính sách như đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa.

Theo Quận ủy Cẩm Lệ, qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận học chữ “kiệm” mà Bác Hồ dạy để làm theo, mà khối các cơ quan hành chính là điển hình.

Trong 3 năm qua, kinh tế Cẩm Lệ phát triển, đời sống người dân tăng cao, đạt mức thu nhập bình quân đầu người 20 triệu đồng/người/năm, đạt chỉ tiêu của Đảng bộ đề ra cho năm 2010. Các chỉ tiêu xã hội khác cũng đạt những kết quả đáng phấn khởi với việc mỗi năm giải quyết việc làm cho 1.500 lao động, kéo theo giảm 1.103 hộ nghèo; giảm tỷ suất sinh đạt 0,6 phần nghìn;  tỷ lệ giao quân thực hiện nghĩa vụ quân sự đạt 100% chất lượng. Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tăng 16,8% hằng năm.

TRIỆU VĂN TÙNG

;
.
.
.
.
.