.

2.249 hộ thoát nghèo từ vốn vay ủy thác

.

(ĐNĐT) - Ngày 19-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp với Ngân hàng Chính sách - xã hội (CSXH)  thành phố tổ chức hội nghị sơ kết chương trình ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2009.

Từ nguồn vốn vay ủy thác, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo.
Năm 2008, Hội LHPN đã phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với Ngân hàng CSXH thành phố hướng dẫn, tổ chức, chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả công tác ủy thác vốn vay, sắp xếp, củng cố lại các tổ vay vốn theo địa bàn dân cư và đảm bảo đúng đối tượng. Cụ thể, từ 47.991 thành viên vay vốn của 4.945 tổ vay trong năm 2007 đã được sắp xếp lại còn 1.151 tổ trên tổng số 39.841 thành viên, với tổng số tiền cho vay trên 252 tỷ đồng.

Tính đến nay, riêng công tác cho vay hộ nghèo trên địa bàn thành phố đạt 196 tỷ đồng, với 33.060 hộ nghèo được vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm và tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, thông qua hoạt động của chương trình ủy thác, đến nay đã có 2.249 hộ phụ nữ trên địa bàn thoát nghèo.

Hội nghị cũng đã thống nhất triển khai kế hoạch hoạt động năm 2009, trong đó tập trung tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn theo đúng 6 công đoạn ủy thác, phấn đấu tăng dư nợ ủy thác, giảm tỷ lệ nợ quá hạn tới mức thấp nhất, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của địa phương.
 
Tin và ảnh: Thành Lân

;
.
.
.
.
.